the journey 2011-2014 comes to an end..

tình cảm: khởi đầu từ mùa hè, bắt đầu vào mùa thu, kết thúc vào mùa đông. có lẽ, con tim sẽ thay áo mới vào mùa xuân ?!?!

anh đã yêu mình của những tháng ngày mùa hè 2011 – vui vẻ, hạnh phúc, có niềm tin, biết mình thật sự cần gì, có những mối quan hệ tốt và thân thiết, tươi sáng và rạng ngời. (mùa hè thu năm đó, sau khi mình tự vượt qua được chứng trầm cảm)

2011- 2014 – anh đã ở bên giúp mình thực hiện ước mơ tuổi thơ của mình. 4 năm có anh, những lúc tinh thần chao đảo, anh là nguồn động lực, người động viên khiến mình có lại niềm tin vào chính mình, vào cuộc sống… đúng như đoạn Einstein nói với con trai Eduard…

“.. lúc này Eduard dành nhiều thời gian để đọc những câu cách ngôn khó hiểu. “Cuộc sống bên ngoài thật vô nghĩa”, Eduard nói.
Einstein nhã nhặn đáp lời rằng ông có thể chấp nhận điều đó, nhưng, Einstein tiếp tục “cuộc sống phải là nơi người ta nhìn vào mắt nhau, chia sẻ những khó khăn, tập trung cố gắng nhằm tìm ra đâu là điều ý nghĩa và hạnh phúc trong đời – những người như thế là những người có cuộc sống trọn vẹn.”

..giờ chắc là bài kiểm tra cuối cùng, mình phải tự vượt qua, mình phải chính là người động viên, là động lực sống của chính mình. Giống như clip về 1 hình khuyết đi tìm một nửa khớp với mình, rồi nhận ra chính hắn phải tự lăn đi.. rồi về sau sẽ lăn cùng một ai đó. (đoạn 1:54 và đoạn 4:00 rất hay)

2 người hạnh phúc đến với nhau để cùng xây đắp hạnh phúc, chứ không phải một người hạnh phúc cố gắng làm cho người còn lại hạnh phúc. – ít ra cũng bắt đầu hiểu điều này.

Cách cư xử, thái độ, hành vi.. của mình trong 1 năm qua, có lẽ đã làm anh quá mệt mỏi, áp lực, và thất vọng. Mình trở nên quá quắt hơn, ác hơn, ít thân thiện hay cảm thông hơn trước những vấn đề không như ý. Dường như mình hành xử như một con người khác.
Nhưng sự thật, bản chất là không đổi. mình sẽ trở về đúng là mình của ngày xưa, từng trải và chiêm nghiệm hơn. (giống như việc cuối cùng mình đã làm, là trực tiếp cảm ơn, và xin lỗi cô chú cho những năm tháng đã qua.. cũng hên là mình đã hành động liền và dứt khoác, có thể đổi lại là một ngày bệnh như chết cũng mãn nguyện. –> cư xử đúng đắn làm con người mình thấy vui hơn hẳn.)

“Kỳ đức công dung tròn bích nguyệt
Nam phương ngôn hạnh thắm hoàng hoa” (tháng 7-2011)

Mình phải cố gắng lại và nhiều hơn nữa – các mối quan hệ, nhưng không quá gồng mình làm chuyện đó, phải thật sự thấy thoải mái.

Yêu thương phải bắt nguồn từ sự thấu hiểu.

Bắt đầu với chính mình, như năm 2011 khi trước. thật sự thấu hiểu nội tâm của mình, dũng cảm đương đầu với thử thách, với những giằng xé giữa điều mình muốn và điều mình cần, điều thật sự cần.

Chia tay – bây giờ mình trở thành tỷ phú thời gian rồi… từ từ, từng bước một, trở thành mình của ngày mai.
🙂

cows journey ends

Leave a Reply

