Hồi đó, tôi biết đến Tomago Education..

[bài này viết để trên facebook rồi, nhưng muốn lưu ở đây làm kỷ niệm, vì dẫu sao, đây cũng là nơi tâm hồn mình được tự do ^^]

Hành trình của tôi tại Tomago Education bắt đầu với một cột mốc kết thúc, buổi thuyết trình cuối khóa đợt đầu tiên, tháng 11 năm ngoái.

Tôi biết đến Tomago trước đó vài tháng, một cách tình cờ, khi vô tình gặp lại Kiến Long và nghe bạn chia sẽ về dự án giáo dục của nhóm bạn. Những chia sẽ của Long, rồi của Nhật, khiến tôi đồng cảm, muốn được là một phần trong môi trường giao dục ấy, mong mỏi mang đến một ít kinh nghiệm và kiến thức mình may mắn tích lũy được, chia sẽ với các em ở độ tuổi định hình tính cách và ước mơ.

Dẫu vậy, cảm hứng thật sự chỉ đến khi lần đầu tiên tôi được tiếp xúc với Tomago, là tại buổi tổng kết khóa. Ngày hôm ấy, khóa 1 chỉ mới có 7 em, 2 bé nữ 5 em nam. Tôi lạ lẫm bước vào, kiềm chế sự tò mò của mình ngồi ngay ngắn quan sát buổi tổng kết đơn giản mà ấm cúng. Tôi thấy sự háo hức hiện ra trên khuôn mặt của Huy (sau này tôi mới biết tên từng em), tôi thấy sự ngại ngùng của Phúc vì em chưa thuyết trình trước nhiều người bao giờ, đã vậy hôm đó còn có cả phụ huynh của em và các bạn nữa, tôi thấy sự rụt rè của Tú, và của Như,.. những cảm xúc ấy sao mà hồn nhiên, sao mà thật và đáng yêu đến thế. Cảm giác khi nghe các em thuyết trình về môn học em yêu thích, về quá trình làm project cuối khóa, về sự “tự hào không hề nhẹ” của các em khi tự mình sáng tạo và hoàn thiện website banana.tomago.vn … tôi hiểu, vào lúc đó, mình muốn được đóng góp, được gắn bó với Tomago nhiều hơn nữa và có thể lan tỏa không gian ấy đến nhiều và nhiều em học sinh khác nữa trong tương lai.

Những tưởng vậy là đã hết, tôi bất ngờ khi thấy một chị phụ huynh, sau khi các bé đã hoàn thành phần thuyết trình của mình, đại diện cho phụ huynh có mặt ở đó, chia sẽ cảm nhận của chị về sự khác biệt của con mình sau khi tham gia khóa 1 tại Tomago. Tôi cũng không còn nhớ rõ chị đã chia sẽ những gì, nhưng cảm giác lúc đó của tôi là “nổi cả da gà”, lời chị nói giản dị nhưng chạm vào trái tim tôi, sự chân thành và nhiệt huyết của các bạn huấn luyện viên được chị chia sẽ từ góc nhìn của phụ huynh thật sự làm tôi thấy vui lây với các bạn.

Hành trình của tôi bắt đầu như thế, bắt đầu với một cái kết nhưng rất đẹp và những cảm xúc ấy đi theo tôi suốt thời gian sau khi tham gia giảng dạy tại Tomago khóa tiếp theo.

Liệu sẽ có ai đồng cảm với tôi, khi tham dự buổi tổng kết khóa 2 sắp tới chăng? Liệu bạn sẽ chia sẽ với tôi những cảm xúc này chăng? và cả những điều khác nữa?

[minh họa tấm hình tôi ❤ nhất về project cuối khóa 1, logo do các bé tự nghĩ, vẽ và thiết kế nên 🙂 ]

draft trên giấy

dựng lại trên photoshop

Leave a Reply

