Things I found interesting in Jun 2017

*Những điều tata cảm thấy thú vị vào tháng 6/2017*

Lâu lắm rồi mới lại quay lại dạng bài blog này nhỉ. Hồi đó còn siêng siêng viết tiếng Anh này nọ, giờ lười rồi ^_^ Mà thây kệ, nội dung mới là quan trọng, ngôn ngữ chỉ là ‘chất dẫn’ thôi hà.

  • đi thuê 1 căn hộ, ở thử, thấy thích không gian sống các kiểu, thì mới mua để ở.

Đây là một điều thú vị mang tính rất rất cá nhân theo kiểu sống rất rất ‘nuông chiều’ sự thoải mái của bản thân. Ngày trước, tata cũng từng mua một căn nhà nhỏ để ở, nhưng cảm giác ban đầu với không gian ở nơi đó là không thích lắm, không phải vì căn chung cư mà là vì đường đi đi về về. ‘Cảm giác sống’ là một sự tổng hòa của vô vàn thứ mà khi dùng lý trí để phân tích thường lắm khi thiếu sót. Phải ở thử, trải nghiệm thử khu đó, sẽ hiểu rõ mình cần gì và nơi đó đáp ứng điều mình cần đến mức độ nào. Quay lại căn nhà cũ, lúc đó cũng thích căn nhà, nhưng mỗi lần đã ra đường thì lười chạy về, đã ở nhà thì lười chạy ra đường. Nên cũng ít nhiều bất tiện.

Và giải pháp “thuê ở thử chỗ mình định mua” là giải pháp vô tình nhận ra khi tháng rồi bắt đầu ở chỗ mới. Hồi nào giờ mình chưa từng biết khu này, khi dọn vào 1 thời gian thì nhận ra, hay là cuối năm nay mình mua 1 căn ở đây ta, vì nó khá là hợp với nhu cầu hiện tại và trong 1-2 năm nữa của mình.

  • phải lấy người smart/clever + family-oriented ^_^

chà, cái chủ đề nhạy cảm của gái ế tuổi 29.

hồi giờ ai bảo mình kén chọn, mình chối ngay. mình thấy mình có đòi hỏi gì đâu nè. lúc đó nếu ai hỏi tiếp thế nghĩ đến ai nhà mi sẽ bị hấp dẫn, thì nghĩ ko ra, có nêu ra các đặc tính thì cũng chỉ là nghĩ đến đâu nói đến ấy, khá hời hợt.

nhưng bây giờ khác rồi, nhận ra, chắc là mình kén thật. khi mà đã có thể thấy rõ mình CHỈ CẦN 2 yếu tố nêu trên, mình mới nhận ra, chà, 2 yếu tố này mà kiếm được trong cùng 1 người vào cùng 1 thời điểm và còn available để người đó thích mình, trong 7 tỷ người, chắc là không còn nhiều đâu =]]]]. nên bây giờ ai bảo mình kén, mình sẽ như 1 chú cún con, ngoan ngoãn cúi đầu, nhắm mắt thừa nhận, ‘ừ, tao nghĩ tao kén thật.”

  • “meaningful difference”

đây là framework để build brand mà công ty mình dựa vào trong tất cả mọi nghiên cứu để tư vấn cho khách hàng. và mình nhận ra, điều này cũng áp dụng cho mỗi cá nhân được. vì xét ra, một thương hiệu (brand) là tổng hòa của những cá tính riêng của brand, của cảm giác mà brand đó mang lại cho người khác, là biểu hiện của brand đó trên thị trường, và brand đó làm gì để người ta thương người ta nhớ ^_^

mỗi cá nhân, cũng vậy. vậy thì tại sao mình không nghĩ về cuộc sống của mình như cái cách mà brand đang làm “make its difference meaningful to others”. nhiều lúc mình thấy mình ngưỡng mộ những bạn sống chất, nhiều lúc mình thấy mình không thích những bạn làm quá. bây giờ xét lại, thật ra những bạn mình cho là “sống chất” với những bạn mình cho là “làm quá”, thật ra có điểm chung ở chỗ là bạn nào cũng differentiate (tạo ra sự khác biệt) trong cách bạn thể hiện cả thôi. và một bạn mình cho là “sống chất” có lẽ vì mình thấy điều đó meaningful (có ý nghĩa) trong hoàn cảnh đó/hoặc với mình/hoặc với hoàn cảnh của bạn. và ngược lại với trường hợp bạn mình cho là “làm quá.”

 

*tháng này chỉ có thế thôi, vì tháng này ngụp lặn trong công việc rồi 🙂 *

Leave a Reply

